Bánh Tráng Dừa Ngọc An

Từ lâu, Bánh tráng dừa là một sản phẩm truyền thống ở địa phương, một đặc sản nổi tiếng của Bình Định. Chỉ bằng con đường quà biếu, bánh tráng dừa đã đi khắp nơi trong nước và được coi là món đặc sản độc đáo. Ngày nay, do sự lưu thông hàng hóa ngày càng nhanh chóng, rộng rãi, người đi lại thăm viếng, giao dịch càng nhiều, nhu cầu thưởng thức, biếu tặng bánh tráng dừa ngày càng lớn hơn. Tuy nhiên, việc sản xuất tiêu thụ bánh tráng dừa ở địa phương còn ở phạm vi nhỏ lẻ, rất giản đơn nên chất lượng sản phẩm không đồng đều chưa đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của khách hàng và chưa tạo được vị thế trên thị trường.

   Xuất phát từ nhu cầu nhằm nâng cao chất lượng và thương hiệu hóa sản phẩm để bánh tráng dừa Bình Định trở thành một đặc sản nổi tiếng có tên tuổi và chỗ đứng trên thị trường. Năm 2004, HTX nông nghiệp Ngọc An đã xây dựng kế hoạch phát triển ngành nghề truyền thống để đầu tư sản xuất bánh tráng dừa.

Trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh sản phẩm bánh tráng dừa, để đảm bảo vị thế và chỗ đứng trên thị trường tiêu thụ HTX đã tổ chức đăng ký chất lượng, xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu bao bì và được các cơ quan chức năng công nhận chất lượng, nhãn hiệu sản phẩm hàng hóa.

HTX tham gia nhiều hội chợ trưng bày các mặt hàng nông sản thực phẩm, làng nghề truyền thống, các cuộc tiếp xúc với khách hàng. Nhờ vậy mà bánh tráng dừa của HTX nông nghiệp Ngọc An đã được nhiều khách hàng biết đến và nhiều đối tác chấp nhận đặc biệt là các siêu thị trong và ngoài tỉnh như: Cty TNHH Sài Gòn CO.OP Bình Định; Siêu thị Vinatex Kon Tum; Siêu thị Vinatex Pleiku; Nhà sách An Khê; Chi nhánh Cty Cổ Phần Gia Lai CTC tại tỉnh Quảng Nam; Bến xe trung tâm Quy Nhơn,...