Câu chuyện bánh tráng dừa Ngọc An

            Dừa Tam Quan không chỉ khác biệt về vị ngọt, mùi thơm, không lẫn lộn với dừa ở những địa phương khác mà còn là nguyên liệu sạch cho các sản phẩm như: bánh tráng dừa, kẹo dừa, dầu dừa,…Trong đó, bánh tráng dừa Tam Quan đã đi vào lòng người.

             Xuất phát từ thế mạnh của địa phương, HTX NN Ngọc An từ một Hợp tác xã thuần nông nghiệp đã có ý tưởng mở rộng sản xuất kinh doanh sản phẩm địa phương, tăng thêm thu nhập cho người dân trồng dừa, phát triển kinh tế của địa phương đó là sản phẩm bánh tráng dừa.

Nói đến bánh tráng dừa thì trong ký ức của mọi người nghĩ “Bánh tráng dừa Tam Quan” nên có mùi vị giống nhau. Nhưng “ Bánh tráng dừa” với thương hiệu Ngọc An đã khẳng định được sự khác biệt. Bánh tráng dừa vẫn kế thừa sản xuất theo hình thức truyền thống. Tuy nhiên, “Bánh tráng dừa” tại Ngọc An  được làm từ cơm dừa tươi, bột mì, mè, hành, tỏi, tiêu. Quá trình sản xuất này không dùng hóa chất, không phụ gia, không chất tẩy màu, mùi, không chất bảo quản nên ra sản phẩm bánh tráng dừa có mùi thơm đặc trưng của bánh, thơm của gia vị, béo ngọt của dừa. “Bánh tráng dừa” Ngọc An phù hợp với mọi lứa tuổi và dễ sử dụng nên phù hợp trong từng bữa ăn gia đình. Bánh có thể nướng hoặc chiên, sản phẩm tạo ra có vị giòn tan khi đưa vào miệng, các mùi thơm hòa quyện đặc trưng, ai dùng qua sẽ nhớ.