Mách bạn các sử dụng dầu dừa để chế biến nhiều món ngon hàng ngày

 

Dầu dừa không chỉ có tác dụng làm đẹp, trị mụn mà còn có thể sử dụng như một loại dầu ăn hàng ngày để giảm cân, tăng cường sức đề kháng.

Sử dụng dầu dừa kết hợp với các loại đồ uống

Bạn có thể kết hợp dầu dừa nguyên chất với các loại đồ uống quen thuộc hàng ngày như cà phê, trà, sữa, chè… Một chút dầu dừa sẽ giúp đồ uống thêm đậm hương vị và tăng độ béo ngậy. Tinh dầu dừa đặc biệt phù hợp với các món chè truyền thống như chè hoa cau, chè đậu đen, chè đậu đỏ, chè đậu xanh… Hương dừa sẽ khiến món chè trở nên thơm ngậy, hấp dẫn hơn.

Mách bạn các sử dụng dầu dừa để chế biến nhiều món ngon hàng ngày

Thêm dầu dừa nguyên chất vào sữa chua

Sữa chua là thức uống được nhiều người lựa chọn trong ngày hè nhờ công dụng tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ tiêu hóa và làm đẹp da từ bên trong (cung cấp nhiều vitamin C). Để thức uống này hấp dẫn, bạn có thể thêm dầu dừa (cho 1 – 2 thìa nhỏ dầu dừa vào sữa chua sau đó để tủ lạnh, thêm đá và dùng trực tiếp). Dầu dừa sẽ tan dần trong miệng bạn và hòa quyện cùng vị sữa chua. Thường xuyên ăn sữa chua thêm dầu dừa không chỉ giúp bạn tăng cường sức đề kháng mà còn giảm cân hiệu quả.

Mách bạn các sử dụng dầu dừa để chế biến nhiều món ngon hàng ngày 1

Sử dụng dầu dừa trong các món chiên xào

Bạn có thể sử dụng dầu dừa thay thế dầu ăn để chế biến các món chiên xào trong thực đơn hàng ngày của gia đình bạn. Hương vị béo ngậy của dầu dừa sẽ giúp món ăn thêm thơm ngon và tăng cường chất dinh dưỡng cho cơ thể. Tuy nhiên bạn không nên lạm dụng dầu dừa (thay thế hoàn toàn dầu ăn bình thường bằng dầu dừa) bởi hàm lượng chất béo bão hòa trong dầu dừa cao hơn so với các loại mỡ động vật. Do đó khi ăn quá nhiều dầu dừa có thể dẫn tới tình trạng xơ vữa động mạch.

Mách bạn các sử dụng dầu dừa để chế biến nhiều món ngon hàng ngày 2

Lưu ý khi sử dụng dầu dừa

- Bên cạnh vệc sử dụng dầu dừa trong nấu ăn, bạn có thể dùng dầu dừa nguyên chất để làm đẹp, trị mụn, đắp mặt nạ dưỡng da, ngăn rụng tóc… Bạn có thể tham khảo những công dụng làm đẹp của dầu dừa trong bài viết dưới đây: làm đẹp với dầu dừa giúp da đẹp

- Bạn nên lựa chọn mua dầu dừa tại các địa chỉ uy tín để tránh mua phải dầu dừa giả, có hòa lẫn nhiều hóa chất độc hại. Sử dụng dầu dừa lẫn nhiều hóa chất có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn gây bệnh tấn công bạn, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe và phá hủy làn da. Nếu không biết cách phân biệt dầu dừa nguyên chất và dầu dừa có lẫn tạp chất, bạn có thể học cách tự làm dầu dừa tại nhà theo hướng dẫn dưới đây: Cách làm dầu dừa tại nhà đơn giản, đảm bảo thành công